Wednesday 24 June 2015

HASHTAG HUGOT PA MORE

Isn’t that weird? Napanaginipan ko yung ex ko last week. Out of nowhere bigla nalang siyang pumasok dun sa scene sa panaginip ko with my family. Ang saya daw namin tapos sinamahan niya ako mag serve ng mga foods for the visitors. Parang may birthday daw eh or kung ano mang ocassion. Then nagising ako. Tapos mga bandang hapon nung araw na yun, nagtext si ex. Hahaha. What a coinsidence? Or prediction lang sa panaginip ko kaninang umaga. He said that break na daw sila ng girlfriend niya which is not good i think then lalapit nalang siya sakin. Whew. Since ako mabait ako sa mga past ex ko hindi ako bitter kaya kinausap ko siya. Sabi ko “magkakaayos pa kayo niyan, ganyan naman kayo diba?” so todo text kami. Parang paramdam effect siya. Ganun. Then nung gabi bigla nalang nag text na ok na sila. Hahaha imba. Sabi ko naman good for them atleast diba ok na sila pero parang para sakin hindi kase naisahan nanaman niya ako dun after ko siyang icomfort. Iiwan nanaman niya ako bigla. :(

Hindi ko alam kung bakit ganun ako sa mga naging past relationship ko, na once they needed my support or comfort i just gave it all kahit na sa huli alam kong masasaktan lang din naman ako. Pero wala eh, kaya siguro hanggang ngayon single parin ako kase pakiramdam ko i have to take care of my ex’es pa since i loved them with all my heart naman so when something went wrong with them or their relationship well atleast im here to comfort them. 

Bobo? Tanga? Martyr? Or whatever you can say about me. Yeah i know that. Alam kong mali pero pilit ko pa ding ginagawa. Siguro kase umaasa ako na one day marealize ng isa man sa kanila na ako talaga yung para sakanila. Sabi nga nila diba, love is sweeter the second time around.  Ahh basta something like that.  

Nakakatuwa nga dati eh, yung pang 4th ex ko sinabihan ko pa siya nun nung kame pa na once na hindi na niya ako kailangan sa buhay niya, just tell me para naman alam ko, para kung may iba na siyang nagugustuhan eh maibibigay ko siya ng buo na hindi hahantong sa lolokohin pa niya ako. Ang bait ko. 

Minsan naiisip ko, do i deserve this kind of kindness (Punishment) na sobra akong magmahal ng isang taong hindi naman ganun ang tingin sakin? Na lagi nalang akong paglalaruan o sasaktan o lolokohin? Sana dumating yung panahon na hindi na ganito. Gusto kong maging masaya. Syempre. Gusto ko naman maranasan yung pagmamahal na tulad ng ginagawa ko. 

No comments:

Post a Comment